Giáo dục Cửa Lò: Chú trọng nâng cao kỹ năng cho học sinh

Thứ hai - 21/11/2022 21:22
Sáng ngày 9/11, Hội thảo triển khai chương trình“Tôi yêu Việt Nam” thông qua các hoạt động giáo dục cho trẻ trong trường mầm non đã được ngành giáo dục thị xã Cửa Lò tổ chức tại trường mầm non Sunkids và trường mầm non Bình Minh đã thu hút đông đảo giáo viên và các em học sinh tham gia. Dự khai mạc chương trình có đồng chí: Phùng Đức Nhân – Trưởng phòng Giáo dục và đào tạo thị xã; Chuyên viên phòng GD&ĐT; Hiệu trưởng, phó trường, nhóm các cơ sở mầm non và các cô giáo đại diện cho cấp học mầm non trên địa bàn.
Giáo dục Cửa Lò: Chú trọng nâng cao kỹ năng cho học sinh


Trong thời gian 01 ngày, hội thảo được tổ chức với nhiều hoạt động giáo dục được triển khai một cách thu hút và hấp dẫn thông qua các trò chơi với hoạt động giao thông; rung chuông vàng giúp trẻ có cơ hội được cọ xát, trải nghiệm và khám phá những biểu tượng mới mẻ về các quy định, tình huống giao thông được mô phỏng một cách vui thú, ngộ nghĩnh khiến trẻ hào hứng tham gia và tiếp thu những kiến thức một cách dễ hiểu, đơn giản nhất của luật ATGT, từ đó tạo nhận thức để các em tham gia giao thông an toàn. Hơn hết, với những kinh nghiệm truyền tải kiến thức phong phú thông qua các hình ảnh trực quan sinh động của các cô giáo đã khiến cho hoạt động trên được diễn ra một cách vui nhộn, cuốn hút.
 

 


Cũng trong chiều nay, chuyên đề giáo dục lấy trẻ làm trung tâm thông qua việc giáo viên dự hội thảo được học hỏi, rút kinh nghiệm khi được trực tiếp tham gia các lớp học; kích thích trí não, sự sáng tạo và kỹ năng của trẻ thông qua tạo hình và các trò chơi hấp dẫn như tạo các món quà tặng cô nhân ngày nhà giáo 20/11 và trả lời nhiều câu hỏi khác nhau. Từ nhiều hoạt động giảng dạy đó, hội thảo sẽ đúc rút được kinh nghiệm, trao đổi hơn về chuyên môn và bổ sung một số kỹ năng, phương thức giảng dạy để nâng cao hiệu quả của phương thức giáo dục lý thú này.
 


Mục đích chính vẫn là truyền tải được những kỹ năng, nâng cao nhận thức cho học sinh và tăng cường phối hợp với phụ huynh trong việc giáo dục các em tham gia giao thông và xây dựng trường học an toàn. Quan trọng hơn hết, vẫn là giáo dục cho học sinh về tình yêu thương, sự quan tâm và quý trọng thầy cô, sự đoàn kết, hợp tác chiến thắng trong học tập giữa các hoạt động tổ, nhóm.


Tin giáo dục Cửa Lò

 

Nguồn tin: cualo.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập8
  • Hôm nay1,145
  • Tháng hiện tại109,722
  • Tổng lượt truy cập1,365,008
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây