Cửa Lò kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

Thứ ba - 22/11/2022 10:02
Sáng ngày 17/11, thị xã Cửa Lò đã tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022). Dự lễ có các đồng chí: Phạm Thị Hồng Toan- Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy; Lê Thanh Long- Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND thị xã; Doãn Tiến Dũng- Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã; các đồng chí trong BTV Thị ủy; các đồng chí PCT HĐND, UBND thị xã; đại diện lãnh đạo các phòng , ban ngành, đơn vị thị xã; các Nhà giáo ưu tú của thị xã qua các thời kỳ cùng dự.
Cửa Lò kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

Kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, nhưng truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, “Uống nước nhớ nguồn” của người Việt Nam thì đã có từ ngàn đời nay. Người thầy không chỉ là người dạy chữ mà còn là người dạy những lễ nghi, phép tắc, đạo đức, dạy cách làm người theo chuẩn mực của xã hội.

Đối với ngành GD&ĐT thị xã Cửa Lò, sau 28 năm qua kể từ ngày thành lập, các thế hệ nhà giáo của thị xã đã dành nhiều tâm huyết, trách nhiệm, đưa sự nghiệp GD&ĐT của địa phương ngày một phát triển đi lên, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế – xã hội của thị xã. Hiện thị xã có 02 nhà giáo ưu tú và rất nhiều nhà giáo được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động Hạng ba; nhiều thầy, cô giáo được Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD&ĐT, Chủ tịch UBND Tỉnh tặng bằng khen, giấy khen và danh hiệu chiến sỹ thi đua. Giáo dục thị xã Cửa Lò ngày càng khẳng định được vị thế của mình trong nền giáo dục tỉnh nhà. Chất lượng giáo dục thị xã cũng như tỷ lệ học sinh thi đậu vào trường chuyên Phan Bội Châu, chuyên Đại học Vinh và các trường đại học nhiều năm liền nằm trong tốp đầu của tỉnh. Chất lượng đại trà hàng năm đứng thứ 2 toàn tỉnh. Nhiều năm liên tiếp ngành GD&ĐT thị xã  được Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh tặng Bằng khen, cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua. Đặc biệt, Phòng GD&ĐT thị xã Cửa Lò đã có 5 năm liên tục là lá cờ đầu trong phong trào dạy tốt, học tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nhân kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, Phòng GD&ĐT thị xã là một trong 3 đơn vị vinh dự được chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua có 5 tập thể, 10 cá nhân vinh dự được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng bằng khen. Đây chính là những kết quả của quá trình nỗ lực phấn đấu của đội ngũ nhà giáo đã và đang công tác trong ngành giáo dục trên địa bàn thị xã.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Cấp ủy, chính quyền và nhân dân thị xã Cửa Lò, đồng chí Doãn Tiến Dũng- Chủ tịch UBND thị xã bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến các thế hệ nhà giáo đối với sự nghiệp GD&ĐT thị xã. Biểu dương và ghi nhận những kết quả mà ngành GD&ĐT thị xã đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chí cũng nhấn mạnh, trong thời gian tới, trước những yêu cầu đổi mới của xã hội đòi hỏi đội ngũ cán bộ, giáo viên trên địa bàn thị xã ngày càng phải nâng cao cả về năng lực, phẩm chất. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, toàn ngành cần chú trọng phát triển đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý có đủ năng lực, phẩm chất, tâm huyết, trách nhiệm; Đảm bảo giáo dục toàn diện; vận dụng đổi mới phương pháp dạy học phù hợp, chất lượng; tăng cường giáo dục ngoại ngữ tin học; triển khai và áp dụng có hiệu quả công nghệ thông trong công tác giảng dạy. Ngành giáo dục và các nhà trường cần chủ động thực hiện tốt các kế hoạch tự đào tạo, bồi dưỡng nhằm khuyến khích giáo viên tham gia tự học nâng cao trình độ chuyên môn. Các cán bộ, giáo viên đã nghỉ hưu tiếp tục là nhân tố tích cực, gương mẫu trong các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, đóng góp nhiều kinh nghiệm quý báu, sáng kiến, truyền lửa đam mê về nghề cho các thế hệ nhà giáo viên trẻ để trong thời gian tới giáo dục Cửa Lò tiếp tục giữ vững ổn định, có nhiều đột phá và là điểm sáng trong ngành giáo dục của tỉnh.

Tại buổi lễ, đã có 03  tập thể vinh dự được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua; 04 tập thể và 10 cá nhân được Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen; 03 cá nhân đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp tỉnh./.



PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO CỬA LÒTIN GIÁO DỤC CỬA LÒ

Nguồn tin: cualo.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay470
  • Tháng hiện tại109,047
  • Tổng lượt truy cập1,364,333
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây