1. Trình tự thực hiện:
- Bước 1: Cha mẹ, người giám hộ hoặc học sinh nộp hồ sơ tại trường học nơi cư trú; tổ công tác làm nhiệm vụ tuyển sinh có trách nhiệm kiểm tra hồ sơ tuyển sinh của người học, nếu hợp lệ thì tiếp nhận hồ sơ và lập biên bản xét tuyển, danh sách người học trúng tuyển trình hiệu trưởng phê duyệt.
- Bước 2: Hiệu trưởng báo cáo kết quả tuyển sinh với Phòng Giáo dục và Đào tạo và thông báo cho học sinh trúng tuyển.
2. Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại trụ sở cơ quan hành chính nhà nước.
3. Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ:
- Giấy khai sinh (bản sao);
- Học bạ tiểu học (bản chính).
b) Số lượng hồ sơ: 01 (bộ).
4. Thời hạn giải quyết: 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
5. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân.
6. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Nhà trường.
7. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Thông báo trúng tuyển.
8. Lệ phí: Không.
9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.
10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Không.
11. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
- Thông tư số 02/2013/TT-BGDĐT ngày 30/01/2013 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy chế tuyển sinh trung học cơ sở và tuyển sinh trung học phổ thông.