24. Giải thể hoạt động đối với trường tiểu học công lập, tư thục

Thứ hai - 17/10/2016 08:58

 

 

1. Trình tự thực hiện:
            - Bước 1. Tổ chức hoặc cá nhân có nhu cầu giải thể trường tiểu học nộp hồ sơ cho Phòng Giáo dục và Đào tạo. Phòng Giáo dục và Đào tạo tiếp nhận hồ sơ và phối hợp với các phòng chuyên môn tổ chức kiểm tra, xem xét nếu đủ điều kiện thì làm văn bản gửi Ủy ban nhân dân cấp huyện quyết định.
            - Bước 2. Sau khi tiếp nhận hồ sơ và văn bản của Phòng Giáo dục và Đào tạo, Uỷ ban nhân dân cấp huyện ra quyết định cho giải thể trường tiểu học theo quy định. Trường hợp chưa cho phép giải thể trường, Uỷ ban nhân dân cấp huyện có văn bản thông báo cho Phòng Giáo dục và Đào tạo biết rõ lý do và hướng giải quyết.
            - Bước 3. Sau khi có kết quả từ Uỷ ban nhân dân cấp huyện về việc cho phép hay chưa cho phép giải thể trường tiểu học, Phòng Giáo dục và Đào tạo thông báo kết quả bằng văn bản cho cá nhân, tổ chức.
            2. Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại trụ sở cơ quan hành chính nhà nước
            3. Thành phần, số lượng hồ sơ:
            a) Thành phần hồ sơ:
+ Trường hợp vi phạm nghiêm trọng các quy định về quản lí, tổ chức, hoạt động của trường tiểu học; ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng giáo dục; theo đề nghị của tổ chức, cá nhân thành lập trường tiểu học hồ sơ gồm:
- Tờ trình xin giải thể của tổ chức, cá nhân;
- Quyết định thành lập đoàn kiểm tra;
- Biên bản kiểm tra;
- Tờ trình đề nghị giải thể của Phòng Giáo dục và Đào tạo.
Trường hợp hết thời gian đình chỉ mà không khắc phục được nguyên nhân dẫn đến việc đình chỉ; Mục tiêu và nội dung hoạt động ghi trong quyết định thành lập hoặc cho phép thành lập trường tiểu học không còn phù hợp với yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội hồ sơ gồm:
- Hồ sơ đình chỉ hoạt động giáo dục;
- Các văn bản về việc không khắc phục được nguyên nhân bị đình chỉ hoạt động giáo dục;
- Tờ trình đề nghị giải thể của Phòng Giáo dục và Đào tạo.
            b) Số lượng hồ sơ: 01 (bộ).
            4. Thời hạn giải quyết: 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
(Phòng Giáo dục và Đào tạo 05 ngày, Ủy ban nhân dân cấp huyện 05 ngày).
            5. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân và Tổ chức.
            6. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Phòng Giáo dục và Đào tạo.
7. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định hành chính.
8. Lệ phí: Không.
            9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.
            10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:
- Vi phạm nghiêm trọng các quy định về quản lí, tổ chức, hoạt động của trường tiểu học; ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng giáo dục;
- Hết thời gian đình chỉ mà không khắc phục được nguyên nhân dẫn đến việc đình chỉ;
- Mục tiêu và nội dung hoạt động ghi trong quyết định thành lập hoặc cho phép thành lập trường tiểu học không còn phù hợp với yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội;
- Theo đề nghị của tổ chức, cá nhân thành lập trường tiểu học.           
11. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
- Thông tư số 41/2010/TT-BGDĐT ngày 30/12/2010 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định điều lệ trường tiểu học.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay230
  • Tháng hiện tại5,317
  • Tổng lượt truy cập2,073,980
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây