Phòng GD-ĐT Thị xã Cửa Lò - Tỉnh Nghệ An

http://cualo.edu.vn


Thiên đường du lịch Cửa Lò Nghệ An 2022

Ngoài là mảnh đất học, quê hương của Hồ Chí Minh, Nghệ An còn nổi tiếng với ngành du lịch biển. Đặc biệt trong đó phải kể đến du lịch biển Cửa Lò nơi hàng năm đón du khách từ mọi miền đất nước ghé tham quan nghỉ dưỡng. Trong bài viết dưới đây, cùng Dubaothoitiet tìm hiểu kinh nghiệm du lịch Cửa Lò Nghệ An 2022 nhé!
Thiên đường du lịch Cửa Lò Nghệ An 2022

Thời điểm thích hợp du lịch Cửa Lò Nghệ An

Không còn gì phải bàn cãi về thời điểm thích hợp để đi du lịch tại biển Cửa Lò, Nghệ An là vào khoảng mùa hè, từ tháng 4 đến tháng 8. 

Đây là thời điểm mà thời tiết Cửa Lò khá mát mẻ vì được gió biển thổi vào, rất phù hợp cho việc tắm biển. Đây cũng là vào tâm điểm mùa hè nên du khách khi đến đây cần chú ý bảo vệ làn da khỏi cháy nắng.

Phương tiện di chuyển đến Cửa Lò

Để tới Cửa Lò, thường du khách sẽ có xu hướng tới thành phố Vinh Nghệ An, sau đó bắt xe ra biển Cửa Lò.

Du khách có rất nhiều lựa chọn để di chuyển tới Cửa Lò như đi xe khách, đi tàu hỏa,... hoặc nếu đi xe riêng, bạn hoàn toàn có thể tới trực tiếp biển Cửa Lò mà không cần phải tới thành phố Vinh.

Ngoài ra, hiện sân bay Vinh cũng được khai thác khá nhiều chuyến bay, vì vậy bạn hoàn toàn có thể sử dụng phương tiện này để tiết kiệm thời gian đi lại. Khí hậu Nghệ An khá khắc nghiệt nên bạn cần lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp để đảm bảo sức khỏe cho chuyến đi của mình cũng như gia đình.

Chơi gì, ăn gì ở Cửa Lò Nghệ An?

Được mệnh danh là thiên đường biển, chắc hẳn du khách khi đến đây sẽ không thể bỏ qua các bãi biển cát trắng, mịn. Ở đây có rất nhiều trò chơi bãi biển cho du khách khám phá như nhảy dù, đi mô tô dưới nước,…Đặc biệt hoạt động câu mực đêm là một trong những hoạt động nổi bật nhất ở Cửa Lò mà hiếm có vùng biển nào có được.

Nếu muốn các bạn cũng có thể tham quan Làng Sen Quê Bác cách đó khoảng 30 đến 35 km, thư giãn trong khung cảnh vùng quê yên ả thanh bình.

Đến với vùng biển Cửa Lò, bạn không thể bỏ qua các món ăn chế biến từ hải sản tươi sống mang hương vị đậm đà của biển cả. Nổi bật là mực nhảy Cửa Lò được chế biến ngay khi vừa được câu lên, hay Cá giò Cửa Lò bảy món đặc sắc với bảy hương vị khác nhau,...

Ngoài ra, Nghệ An cũng còn nhiều món ăn đặc sản cho bạn thỏa sức thưởng thức như cháo lươn, súp lươn, bánh mướt, cam Vinh,... và cũng có thể đem về làm quà

Hy vọng những thông tin phía trên đây đã giúp bạn có cái nhìn tổng quát về du lịch Cửa Lò Nghệ An. Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ và an toàn.

Nguồn tin: cualo.edu.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây